Thông báo:
Thứ 5 (25/08/2011) thầy sẽ cho làm bài kiểm tra đột xuất vào lúc 18h30 nên các anh chị cố gắng đi học sớm.
Kèm theo 3 nhiệm vụ làm bài tập về nhà:
Câu 1: Lãi suất ngân hàng cho vay phục vụ sản xuất kinh doanh là bao nhiêu? Chi phí vay? Chi phí trả vốn chủ sở hữu bao nhiêu? ( ghi rõ tìm tài liệu tại đâu)
Câu 2:
Xóa thành kiến “của rẻ của ôi”
Tất cả các mặt hàng đều có giá 50.000 đồng, khách vào xem hàng thì đông nhưng chẳng mấy người mua vì tâm lý "của rẻ của ôi". Cô chủ Đậu Bích Ngọc làm thế nào để xóa thành kiến này?
Đến nay đã đúng 1 năm kể từ ngày Đậu Bích Ngọc, SN 1980 khai trương cửa hàng một giá. Từ những ngày đầu khó khăn, nay cô đã có 3 cửa hàng một giá chuyên bán quần áo, thắt lưng, túi xách... Tất cả các mặt hàng đều có giá 50.000 đồng. Trước khi có được những thành công bước đầu, Ngọc đã phải trải qua những ngày tháng cực kỳ khó khăn bên bờ vực phá sản bởi tâm lý khách hàng chê đồ rẻ.
Tháng 6.2006, Ngọc bỏ việc kế toán ở một doanh nghiệp đường sắt ra lập cửa hàng một giá. Ngọc nhớ lại: "Em học kế toán nhưng vẫn thích kinh doanh. Từ hồi còn là sinh viên, lúc nào em cũng muốn mình lập một shop thời trang của riêng mình. Và một lần tình cờ đọc được trên internet thấy mô hình cửa hàng 1 USD ở Mỹ hay quá. Về nhà em cứ nghĩ mãi nên chọn giá nào cho phù hợp với kinh tế Việt Nam. Và cuối cùng em đã chọn cửa hàng một giá 50.000 đồng, không có mặt hàng nào 49.000 đồng và cũng không có hàng nào giá 51.000 đồng".
Trước Ngọc chỉ bán các loại áo phông, sơmi, dần dần cô tìm nhà cung cấp bán thêm cả ví, thắt lưng... Cái khó là làm sao chọn được nhiều mặt hàng vừa đẹp, chất lượng tốt mà giá phải vừa đúng 50.000 đồng/mặt hàng. Đối tượng khách hàng chính của Ngọc là học sinh, sinh viên, những người chỉ cần trong ví có 50.000 đồng là có thể tự tin bước vào "Cửa hàng một giá".
Ý tưởng độc đáo cộng với sự chấp nhận tiền lãi trên mỗi sản phẩm ít, Ngọc phấn chấn và tin cửa hàng sẽ thu hút được nhiều khách. Nhìn cửa hàng tấp nập, tưởng công việc phát đạt, không ai biết cô chủ đang rất lo lắng, khách xem thì đông mà mua thì ít.
Dò hỏi một vài khách hàng, Ngọc ngỡ ngàng khi biết sự thật... Chỉ vì giá các mặt hàng quá rẻ, có khi rẻ hơn các cửa hàng khác tới 3 lần nên khách nảy sinh tâm lý e ngại, sợ mua phải hàng dỏm cho dù các mặt hàng đều được Ngọc lựa chọn kỹ càng và chất lượng cũng không phải tồi.
Ngọc phải làm gì?
[color=indigo]Câu 3: Xem lại Nguyên lý kế toán: về phần định khoảng, bảng cân đối tài chính kế toán
Các Anh Chị nhớ đem đầy đủ bài tập thày cho làm từ trước đén giờ theo nha có thể thầy sẽ thu bài đó, và thứ 5 thầy sẽ công bố điểm quá trình luôn đó./.